Chi tiết bài viết

Các vấn đề về nội thất đồ gỗ màu trắng và cách khắc phục

 

Khi thời đại ngày càng phát triển thì nhu cầu sử dụng nội thất đồ gỗ màu trắng càng tăng cao. Bởi nội thất đồ gỗ màu trắng có màu sắc trang nhã, hiện đại, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người thường lo ngại về vấn đề sử dụng màu trắng thì hay bị bẩn và khó để làm sạch. Bạn đừng lo lắng, Thành Thắng chia sẻ đến bạn những mẹo lau chùi đồ gỗ màu trắng sáng bóng “không tì vết” ngay dưới đây nhé!

Vấn đề 1: Đồ gỗ bị trầy xước và bong tróc

Trong quá trình sử dụng, nội thất đồ gỗ màu trắng của gia đình bạn rất dễ bị xước hoặc bong tróc sơn do va đập mạnh, nhiệt độ phòng thay đổi quá nhiều hoặc chất liệu nội thất kém. Bên cạnh đó, họ cũng có thể gặp những vấn đề này nếu quá trình chuyển nhà, chuyển nhà sơ suất.

Đồ nội thất màu trắng sẽ trở nên xấu xí, kém thu hút nếu có 1 hoặc 2 vết xước, bong tróc sơn. Khi đồ gỗ có dấu hiệu bong tróc sơn, bạn có thể cọ rửa bề mặt bị bong tróc. Sau đó bạn có thể sơn lại chúng, có thể sơn lại màu trắng hoặc sơn màu mới.

Khi đồ nội thất màu trắng bị trầy xước, hóa chất đánh bóng chính là “vị cứu tinh”, giúp đồ nội thất như mới trở lại. Tuy nhiên, nếu bạn không rành về hóa chất đánh bóng đồ gỗ thì nên thuê thợ làm việc này sẽ tốt hơn. Một số hóa chất đánh bóng đồ gỗ có thể chứa chất độc hại, vì vậy bạn nên tránh sử dụng nhiều lần trong năm.

Vấn đề 2: Đồ gỗ màu trắng xuất hiện các vết bẩn, mảng bám khó lau chùi

Với những món đồ nội thất bằng gỗ màu trắng, chỉ cần dính một vết bẩn, trông chúng sẽ không còn nổi bật và mất giá trị. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng. Vấn đề về các vết bẩn, ố vàng sẽ được giải quyết rất nhanh chóng với các nguyên liệu tự nhiên như giấm hoặc chanh. Pha loãng giấm với nước, nhúng một miếng vải cotton và lau sạch khu vực bị ố. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cắt một lát chanh mỏng để chà xát lên vết bẩn. Khi bề mặt đồ gỗ thông thoáng, bạn dùng khăn bông ẩm để lau bề mặt.

Vấn đề 3: Đồ gỗ nội thất màu trắng bị nấm mốc, mối mọt

Điều kiện sống hoặc môi trường ẩm ướt rất lý tưởng để nấm mốc, mối mọt hình thành và làm hỏng đồ đạc của bạn. Điều này cũng thường xảy ra với những đồ dùng trong gia đình khi chuyển nhà giao mùa đông xuân. Vì vậy, ngoài việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, bạn cũng nên có những giải pháp để bảo vệ đồ đạc của mình khỏi ẩm mốc, mối mọt tốt hơn.

Khi đồ gỗ có dấu hiệu ẩm mốc, bạn hoàn toàn có thể xử lý chúng bằng dung dịch tẩy rửa tự chế. Trộn 2 cốc nước ấm và 1 cốc giấm trắng trong một bình xịt rỗng. Bạn xịt thẳng dung dịch vào khu vực bàn ghế gỗ bị ẩm mốc, để yên trong 3-5 phút. Giấm trắng sẽ tự tiêu diệt nấm mốc. Sau 5 phút, lấy khăn khô lau sạch nấm mốc trên bề mặt bàn ghế. Cuối cùng, dùng khăn bông ẩm lau sạch lại bề mặt.

Nếu bạn bị mối mọt trên đồ nội thất bằng gỗ màu trắng, tốt nhất là bạn nên thay thế phần bị hư hỏng. Tùy theo diện tích bị mối mọt, mục nát mà bạn có thể thay thế các chi tiết mới cho phù hợp.

Kết luận

Trên đây là ba vấn đề mà Thành Thắng thấy dễ gặp phải ở nội thất đồ gỗ màu trắng. Tuy nhiên cách khắc phục chúng cũng không quá khó khăn, bạn hãy làm theo các bước trên để giữ cho nội thất nhà mình luôn như mới nhé!

 

Bài viết khác

chung-nhan-chat-luong

Chứng Nhận Chất Lượng

Các sản phẩm đều được chúng tôi tự chụp Hàng đẹp giống hình...

ship-toan-quoc

Ship Toàn Quốc

Ship COD toàn TP HCM - Ship hàng nha chóng đến mọi tỉnh thành

gia-ca-hop-ly

Giá cả hợp lý

Cam kết giá sản phẩm luôn đúng với chất sản phẩm