Chi tiết bài viết

Hướng dẫn bảo dưỡng nội thất đồ gỗ đúng cách

 

Nhiều khách hàng khi đến mua đồ Nội thất gỗ tại Thành Thắng thường rất quan tâm đến vấn đề làm sao để bảo dưỡng đồ gỗ, làm sao để tăng tuổi thọ sử dụng của đồ gỗ. Hiểu được những băn khoăn của mọi người vì vậy hôm nay Thành Thắng sẽ chia sẻ về bảo dưỡng nội thất đồ gỗ đúng cách. Hãy theo dõi bài viết để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé mọi người!

Lựa chọn vị trí đặt đồ gỗ

Lựa chọn vị trí đặt đồ gỗ là một yếu tố quan trọng để đánh giá tuổi thọ, độ bền của đồ gỗ:

  • Tuyệt đối không đặt nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp.

  • Gỗ dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, khô nóng hay ở trong các môi trường có khí hậu khắc nghiệt. Gỗ tự nhiên nếu để tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ giao động thường xuyên sẽ dễ bị cong, vênh. 

  • Những nơi có độ ẩm cao ví dụ như phòng tắm, phòng giặt cũng không lý tưởng cho việc đặt nội thất đồ gỗ.

  • Bạn thay phụ kiện trên đồ gỗ định kỳ, tránh đặt các sản phẩm bằng nhựa và cao su trên đồ gỗ trong thời gian dài.

  • Và lưu ý tránh đặt đồ gỗ gần bộ tản nhiệt, lò sưởi hoặc nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp, vì gỗ sẽ bị khô quá nhiều, khiến chúng dễ dàng co lại và nứt, bề mặt sẽ bị mờ dần. 

Bạn cần phải kiểm tra không gian kỹ lưỡng trước khi chọn vị trí thiết đặt nội thất gỗ.

Vệ sinh nội thất đồ gỗ mỗi tuần 1 - 2 lần

Để giữ cho đồ gỗ trông như mới mặc dù đã có niên hạn sử dụng thì bạn cần nghiêm túc trong vấn đề vệ sinh chúng. Bụi tưởng chừng là thứ vô hại, có bám trên đồ gỗ một ít cũng không vấn đề gì? Nhưng thực sự chúng có thể làm hỏng đồ gỗ của bạn. 

  • Khi tích bụi có thể gây ra những vết xước nhỏ trên bề mặt gỗ. Trong quá trình lau chùi bạn tránh việc lau bằng khăn hoặc bằng chổi lông vì có thể lây lan nhiều bụi hơn. Bạn nên sử dụng vải sạch, mềm ẩm trong khi lau bụi.  

  • Bạn có thể làm ẩm nhẹ miếng vải bằng nước để loại bỏ toàn bộ cặn hay mua một miếng vải sợi nhỏ hoặc vải không có xơ để làm sạch kỹ hơn. Tránh lau mạnh vì nó có thể làm hỏng bề mặt hoặc vết bẩn của gỗ. Nên lau theo hướng của vân gỗ.

Hạn chế tối đa các vết xước trên bề mặt gỗ

Bạn khó có thể ngăn ngừa được những tai nạn xảy ra với những món đồ gỗ của bạn, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể hạn chế tối đa những tai nạn đó. 

  • Bạn nên sử dụng những phụ kiện đi kèm như: Khăn trải bàn, đế lót ly, miếng kê ấm...để hạn chế sự tiếp xúc với nhiệt và sự tiếp xúc trực tiếp với vân gỗ. Những phụ kiện này không những bảo vệ được bề mặt gỗ tránh khỏi những vết xước, vết bẩn cứng đầu mà còn tạo sự hài hòa, đầy đủ, tăng thêm cảm giác ấm cúm cho ngôi nhà của bạn.

Làm sạch các vết bẩn trên đồ gỗ nhanh nhất có thể

  • Nước hay các vết bẩn gây ra từ cà phê, nước ngọt, đồ ăn… đều gây hại cho đồ gỗ, nếu không xử lý kịp thời sẽ trở thành vết bẩn “ cứng đầu” bám chặt lên đồ gỗ. Nếu để nước quá lâu trên gỗ cũng có thể gây ra các loại nấm mốc, làm gỗ xuống cấp nhanh. Vì vậy lời khuyên dành cho bạn là hãy xử lý các vết bẩn nhanh nhất cho thể sau khi làm đổ ra bàn, ghế, sàn gỗ,...

Một số cách làm bóng bề mặt của đồ gỗ

  • Bạn dùng vải mềm thấm qua sữa bò để lau chùi. Hoặc có thể dùng dung dịch dấm ăn pha loãng lấy dẻ khô thấm nhẹ và lau lên bề mặt gỗ và các vết bẩn. 

  • Tuyệt đối không dùng giấy nhám hay các vật nhọn, sắc để đánh bật các vết bẩn trên đồ gỗ. Vì sẽ gây ra các vết xước trên bề mặt gỗ. Ở phần khe kẽ mà khăn mềm không lau đến được bạn hãy sử dụng loại chổi lông mềm để quét bụi nhé. 

==================================

Nội thất đồ gỗ có giá không hề thấp vì vậy việc bảo dưỡng chúng là điều vô cùng cần thiết. Việc vệ sinh thường xuyên giúp lấy đi sự hình thành dầu mỡ, chất xơ và bụi bẩn – những thức có thể làm yếu đi lớp hoàn thiện đồ gỗ.

Mong rằng những thông tin về bảo dưỡng nội thất đồ gỗ đúng cách mà Nội thất Thành Thắng vừa cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc, câu hỏi gì cần được giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!





 

 

 

Bài viết khác

chung-nhan-chat-luong

Chứng Nhận Chất Lượng

Các sản phẩm đều được chúng tôi tự chụp Hàng đẹp giống hình...

ship-toan-quoc

Ship Toàn Quốc

Ship COD toàn TP HCM - Ship hàng nha chóng đến mọi tỉnh thành

gia-ca-hop-ly

Giá cả hợp lý

Cam kết giá sản phẩm luôn đúng với chất sản phẩm